Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
68,343 $
▲ 0.84%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,807 $
▲ 1.96%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999451 $
▲ 0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
595.55 $
▲ 0.33%
Tỷ giá Solana SOL Solana
168.70 $
▲ 1.52%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.521085 $
▲ 0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.161039 $
▲ 1.23%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.450845 $
▲ 0.52%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.41 $
▼ -0.88%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000026 $
▼ -0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
36.28 $
▼ -0.83%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
18.03 $
▼ -0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.99 $
▼ -0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111920 $
▲ 0.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tín hiệu Alts chạm mức thấp mới, gợi ý về khả năng tăng giá Altcoin

Tín hiệu Alts chạm mức thấp mới, gợi ý về khả năng tăng giá Altcoin

1714554368 read39
Tín hiệu Alts chạm mức thấp mới, gợi ý về khả năng tăng giá Altcoin

Một trong nhiều cách để phân tích thị trường tiền điện tử là so sánh hiệu suất của các phân khúc trong đó. Để đơn giản, các hệ sinh thái vốn hóa lớn hàng đầu như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) có thể được coi là một phân khúc duy nhất của thị trường có chuyển động có thể khác biệt đáng kể so với phần còn lại của thị trường.

Trong khi đó, phần còn lại của thị trường có thể được định nghĩa là “altcoin” vì hiệu suất của chúng trước đây cho thấy mối tương quan thấp hơn với BTC và ETH.

Trong số nhiều công cụ có sẵn để phân tích các phân đoạn này, tín hiệu thay thế nổi bật là tín hiệu dẫn đầu. Được phát triển như một bộ dao động, tương tự như các công cụ truyền thống như RSI, tín hiệu thay thế cung cấp cái nhìn chi tiết bằng cách so sánh vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử, ngoại trừ BTC và ETH, với tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Khi nó di chuyển trong phạm vi từ 0 đến 1, tín hiệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về hiệu suất tương đối của các altcoin so với thị trường rộng lớn hơn, đóng vai trò là phong vũ biểu cho điểm mạnh hoặc điểm yếu của chúng.

Tiện ích tín hiệu nằm ở khả năng xác định các kịch bản thị trường cụ thể. Mỗi kịch bản cho thấy các điều kiện thị trường khác nhau và mở ra những chiến lược tiềm năng cho nhà đầu tư và nhà đầu tư. Những kịch bản này bao gồm từ tăng giá đến giảm giá.

Trong kịch bản đầu tiên, cả tín hiệu BTC và tiền thay thế đều tăng, cho thấy xu hướng tăng rõ ràng trong đó cả hai phân khúc đều tăng trưởng. Thông thường, điều này xảy ra khi sự thống trị của Bitcoin ổn định hoặc đi xuống, điều này báo hiệu sự tăng giá trên diện rộng trên toàn thị trường.

Trong kịch bản này, các nhà đầu tư thường cân nhắc việc tăng vị thế của họ trong các altcoin, đặc biệt nếu tín hiệu thay thế tăng mạnh hơn BTC – cho thấy hiệu suất mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực altcoin.

Trong kịch bản thứ hai, cả tín hiệu BTC và alt đều đi xuống, cho thấy xu hướng giảm rõ ràng trên toàn bộ thị trường. Trong tình huống này, các nhà đầu tư thường tìm cách giảm thiểu rủi ro bằng cách tái phân bổ sang stablecoin hoặc tiền điện tử “blue chip”, góp phần thêm vào sự suy thoái.

Kịch bản thứ ba chứng kiến BTC giảm trong khi tín hiệu alt tăng. Điều này ít phổ biến hơn và xảy ra khi Bitcoin mất giá trị, nhưng altcoin lại vượt trội hơn BTC. Điều này có thể cho thấy một mùa altcoin ngắn, trong đó các nhà đầu tư thường tăng cường tiếp xúc với các altcoin, miễn là xu hướng giảm của Bitcoin không quá dốc.

Bitcoin tăng và tín hiệu thay thế đi xuống là kịch bản thứ tư, xảy ra nếu Bitcoin hoạt động tốt hơn thị trường rộng lớn hơn, thường được quan sát thấy trước sự kiện Halving hoặc khi bắt đầu thị trường tăng giá.

bất chấp việc thị trường tổng thể đang tăng giá tính theo đồng đô la nhưng Bitcoin đang tăng giá trị nhanh hơn các altcoin. Kịch bản này trong lịch sử là thời điểm tốt để tích lũy altcoin, vì phần lớn thị trường đang dự đoán việc tăng giá sẽ bị trì hoãn.

Kể từ đầu năm, tín hiệu alt có sự biến động đáng kể. Bắt đầu từ 0,4230, ban đầu nó cho thấy một vị thế mạnh nhưng giảm mạnh xuống 0,1991 vào giữa tháng 1 và tiếp tục xuống 0,1599 vào cuối tháng 2, cho thấy sự thay đổi về phía vùng tích lũy.

Đến cuối tháng 3, tín hiệu đã phục hồi một phần về mức 0,2193, chỉ giảm mạnh xuống mức mua thế hệ là 0,0301 vào cuối tháng 4. Mô hình này cho thấy rằng trong khi thị trường bắt đầu tương đối lành mạnh, các nhà đầu tư dần dần chuyển sang tích lũy mạnh, cho thấy khả năng bị định giá thấp hoặc lo ngại về thị trường.

alts signalBiểu đồ hiển thị tín hiệu thay thế (màu xanh lá cây) so với BTC (màu xám) từ ngày 1 tháng 6 năm 2019 đến ngày 29 tháng 4 năm 2024 (Nguồn: Dune Analytics) Ngược lại, hành động giá Bitcoin trong cùng thời kỳ lại kể một câu chuyện hơi khác . Hành động giá của nó hoàn toàn phù hợp với kịch bản thứ tư, trong đó nó vượt trội hơn các altcoin ngay cả khi cả hai phân khúc đều tăng giá tính theo đồng đô la. Kịch bản này thường chỉ ra giai đoạn thị trường tiền tăng giá, trong đó Bitcoin dẫn đầu xu hướng tăng chung, nhưng các altcoin vẫn chưa tham gia đầy đủ vào quá trình tăng giá.

Khi Bitcoin chứng kiến sự tăng giá trong năm nay với việc áp dụng của các tổ chức do ETF và Halving thúc đẩy, các altcoin đã không theo kịp. Điều này cho thấy tiềm năng về một giai đoạn hình thành trong đó các altcoin sẵn sàng cho những biến động đáng kể một khi cảm xúc thị trường chuyển sang thuận lợi hơn đối với chúng. Trong lịch sử, mô hình này đã dẫn đến việc hình thành một đợt tăng giá thị trường altcoin bùng nổ hơn.

Tín hiệu alt hiện nằm sâu trong vùng mua thế hệ, dưới 0,1.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics do nhà phân tích @cryptokoryo phát triển, đây trước đây là cơ hội tốt để tích lũy altcoin, với kỳ vọng rằng giá của chúng cuối cùng sẽ tăng giá để phản ánh mức tăng chung của thị trường.

Tags: Alpha, DeFi, Nghiên cứu, Hiệu suất altcoin, Altcoin, Tín hiệu alts, Bitcoin,