Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
62,796 $
▼ -1.42%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,028 $
▼ -1.85%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1.00 $
▲ 0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584.23 $
▼ -1.29%
Tỷ giá Solana SOL Solana
149.35 $
▼ -4.62%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▲ 0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.525056 $
▼ -3.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.151215 $
▼ -3.56%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
5.67 $
▼ -3.39%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.444157 $
▼ -2.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000023 $
▼ -3.77%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
35.44 $
▼ -5.22%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.120661 $
▲ 1.47%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
7.07 $
▼ -1.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
467.83 $
▼ -2.38%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nỗ lực áp dụng Web3 rộng rãi hơn do giao diện người dùng phức tạp

Nỗ lực áp dụng Web3 rộng rãi hơn do giao diện người dùng phức tạp

1710104890 read70
Nỗ lực áp dụng Web3 rộng rãi hơn do giao diện người dùng phức tạp

Hơn 15 năm trước, Satoshi đã phát minh ra hệ thống tài chính tự vận hành, quản lý độc lập đầu tiên trên thế giới thông qua mật mã. Ông mong muốn đẩy tất cả chúng ta vào thời kỳ phục hưng tài chính, nơi hệ thống tài chính cũ kỹ của chúng ta sẽ được thay thế bằng một hệ thống không ủng hộ một thực thể hay tổ chức nào. Một hệ thống tài chính mở cửa 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần và hoàn toàn minh bạch để bất kỳ ai cũng có thể theo dõi dòng tiền trên blockchain.

Và bất chấp việc chỉ đề xuất giá trị này là quá đủ để di chuyển khỏi hệ thống tài chính cũ của chúng tôi, nhưng bước đột phá lớn nhất của Satoshi với việc phát minh ra blockchain và tiền điện tử là cách người dùng truy cập vào mạng này: ví không giám sát.

Chỉ với một thiết bị di động và kết nối Internet, bất kỳ ai cũng có thể xem, gửi và nhận giá trị một cách an toàn, đây là điều gần nhất mà chúng ta từng đến với một thế giới tài chính toàn diện.

Nói như vậy, ngành công nghiệp blockchain, có thể được gọi một cách hùng hồn hơn là web3, đã đạt đến điểm uốn mà làn sóng áp dụng tiếp theo có thể sẽ đến qua các kênh hoàn toàn khác so với các thế hệ trước. Nói cách khác, chỉ có rất nhiều người mới tham gia có đủ sức ì để giải quyết vấn đề đau đầu khi tham gia vào các công nghệ web3, do lợi nhuận tương đối hoặc tiện ích của công nghệ này phần lớn không có đối với thế hệ người dùng tiếp theo. Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong đã ám chỉ điều này trên sân khấu tại Hội nghị thượng đỉnh toàn năng năm nay.

Thành thật mà nói, các tiêu chuẩn thị trường cho hành trình chấp nhận được của người dùng web3 cần phải cải thiện nếu chúng tôi muốn đối tượng khám phá tiếp nhận nhiều hơn. Các ví gắn liền với hành trình của người dùng đó cần phải làm nhiều việc hơn là giữ tiền internet nếu chúng tôi mong đợi những người đó sử dụng chúng.

Tại sao nó quan trọng

Thuật ngữ 'web3' đề cập đến phiên bản thứ ba của Internet, được xây dựng trên khái niệm quyền sở hữu kỹ thuật số, có thể xác minh. Trái ngược với mô hình web2, người dùng web3 duy trì và sở hữu tất cả thông tin, tài sản tài chính, đồ sưu tầm kỹ thuật số, v.v. của họ, trong khi 'Big Tech' giữ dựa trên thông tin thân yêu này trong vũ trụ web2.

Quyền sở hữu này đạt được thông qua các ví không giám sát trong đó thông tin này chỉ có chủ sở hữu của ví nói trên mới có thể truy cập được. Chủ sở hữu ví có thể cấp quyền truy cập 'chỉ đọc' cho bất kỳ giao thức internet nào có thể muốn truy cập nội dung của ví nhưng một lần nữa, điều đó hoàn toàn theo quyết định của chủ sở hữu.

Theo lời của Gordon Gekko duy nhất, "Mặt hàng có giá trị nhất mà tôi biết là thông tin" và tùy thuộc vào nơi bạn sống, mức độ sẵn sàng chia sẻ thông tin đó của bạn có thể khác nhau. Ở các nước phát triển, một người bình thường có được sự sang trọng của các dịch vụ ngân hàng và chuyển tiền mạnh mẽ. Hơn nữa, một mức độ tin tưởng ngầm nhất định cho phép họ cảm thấy an toàn khi không “sở hữu” gì cả.

Chắc chắn họ có thể xem và truy cập số dư tài khoản ngân hàng được hiển thị trên tài khoản của họ nhưng về mặt kỹ thuật, họ 'sở hữu' thứ gì đó liên tục được cho vay trên nền tảng giao dịch để lấy tiền vụn. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn phụ thuộc vào thiện chí của ngân hàng để thực hiện bất kỳ hành động nào họ muốn thực hiện. Mô hình này có nhiều thiếu sót và hầu như không hoạt động ở đây nhưng khi bạn dấn thân vào những khu vực kém phát triển hơn trên thế giới, sự mất lòng tin quá lớn vào các hệ thống ngân hàng truyền thống đã khiến phần lớn dân số không thể sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Tất cả đều bắt đầu với Ví

Chúng tôi đã đạt được những bước tiến đáng kể trong thập kỷ rưỡi qua khi nói đến việc phát triển, sử dụng và áp dụng các công nghệ phi tập trung. Ngoài ra, sự rõ ràng về quy định và sự công nhận pháp lý từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới đã tăng tốc gần đây với việc Thượng Hải công nhận Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số. Điều đó nói lên rằng, việc truy cập và di chuyển giá trị khi giao dịch vẫn còn rất khó khăn do các giao diện kết nối chúng ta với công nghệ đang kém phát triển một cách đáng kinh ngạc so với quy mô tuyệt đối của ngành.

Tại thời điểm hiện tại, ví tiền điện tử không cho phép bạn làm bất cứ điều gì mà bạn không thể làm với các sản phẩm ngân hàng truyền thống. Bởi vì việc truyền giá trị trong khuôn khổ này rất khó khăn nên cuộc chiến Bitcoin để trở thành phương tiện thanh toán hợp lý đã bị cản trở. Thay vào đó, ví tiền điện tử ít nhiều là một cách dễ dàng để bảo đảm số tiền riêng lẻ của bạn (có tính biến động cao hơn).

Hơn nữa, việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nói chung chưa bao giờ khó khăn hơn thế. Phương tiện truyền thông phổ biến, nội dung dạng ngắn và thành thật mà nói, một chút THÊM đã khiến các công ty gặp khó khăn vô cùng trong việc tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu. Bởi vì điều này, những công nghệ thành công nhất cung cấp tiện ích mang lại sự tiện lợi hoặc sự giữ cực độ trong một cuộc sống. Lấy TikTok làm ví dụ - ngoài việc là một phương tiện thể hiện sự sáng tạo, nó còn đóng vai trò như một mạng xã hội và ngày càng trở thành một công cụ tìm kiếm.

Bằng cách phục vụ nhiều mục đích, đề xuất giá trị cho việc cài đặt và dành bất kỳ thời gian nào trên nền tảng được giữ bởi thực tế là người dùng được hưởng sự thoải mái khi không phải chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác. Vào năm 2023, một người trung bình cài đặt khoảng 80 ứng dụng trên điện thoại của họ, gần gấp đôi so với một thập kỷ trước.

Do đó, chúng ta hiện đang bước vào một kỷ nguyên mới về công nghệ trong đó các sản phẩm và ứng dụng mới không chỉ cần giải quyết vấn đề mà còn phải mang lại sự tiện lợi — ví cũng không khác gì điều đó. Điều này không khác mấy so với khi Apple đưa điện thoại vào iPod nhiều năm trước.

Tương lai

Để khai thác tất cả tiềm năng của tiền điện tử, chúng tôi phải đổi mới ngay từ đầu và đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng cổ điển không cần thiết không cản trở đề xuất giá trị của nó. Chúng ta cần thúc đẩy các mô hình và thách thức các quy ước đã được thiết lập để đảm bảo rằng chúng ta dành phần lớn thời gian trong 15 năm tới để xây dựng một thế giới mới, tự do thay vì phải chật vật dạy cho bạn bè và những người thân yêu của mình về khóa công khai và khóa riêng tư.

Theo Cryptoslate

Tags: Bài đăng của khách, Op-Ed, , Web3,