Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
67,428 $
▼ -1.34%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,768 $
▲ 0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999195 $
▼ -0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593.19 $
▼ -0.31%
Tỷ giá Solana SOL Solana
166.33 $
▼ -1.17%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1.00 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.520473 $
▼ -0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.159106 $
▼ -0.53%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.450801 $
▲ 0.63%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.39 $
▼ -1.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000026 $
▼ -2.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
35.92 $
▼ -1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.78 $
▼ -2.25%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.93 $
▼ -1.71%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111806 $
▲ 0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ giới thiệu dự luật đình chỉ các giao dịch trộn tiền điện tử

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ giới thiệu dự luật đình chỉ các giao dịch trộn tiền điện tử

1715233326 read34
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ giới thiệu dự luật đình chỉ các giao dịch trộn tiền điện tử

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đề xuất một dự luật mới nhằm mục đích tạm thời ngăn chặn các tổ chức tài chính tham gia vào các giao dịch liên quan đến các khoản tiền thông qua máy trộn tiền điện tử.

Nghị sĩ Sean Casten (IL-06) đã giới thiệu dự luật vào ngày 7/5 và nhận được sự ủng hộ từ các Dân biểu Bill Foster, Brad Sherman, và Emmanuel Cescaper.

Đạo luật liêm chính blockchain

Đạo luật được đề xuất, được gọi là Đạo luật liêm chính blockchain, tìm cách áp đặt lệnh cấm hai năm đối với các tổ chức tài chính, chẳng hạn như nền tảng giao dịch tiền điện tử, nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) và dịch vụ tiền đã đăng ký khác doanh nghiệp (MSB), từ việc chấp nhận các khoản tiền đến được chuyển qua một máy trộn. Nó cũng nhằm mục đích ngăn chặn việc rút tiền trực tiếp đến một địa chỉ trộn đã biết.

Trong giai đoạn này, dự luật yêu cầu Bộ Tài chính, SEC, CFTC và DOJ tiến hành nghiên cứu toàn diện về máy trộn tài sản kỹ thuật số, tiền riêng tư và công nghệ nâng cao tính ẩn danh. Nghiên cứu này bao gồm phân tích số liệu thống kê về việc sử dụng bất hợp pháp, hiểu biết sâu sắc về các ứng dụng hợp pháp và đưa ra các đề xuất lập pháp phù hợp để chống lại các hoạt động bất hợp pháp của những thủ phạm cụ thể.

Máy trộn tiền điện tử là một dịch vụ được sử dụng để "trộn" các loại tiền điện tử khác nhau với những loại tiền khác nhằm che giấu nguồn gốc của chúng. Thông thường, điều này liên quan đến quỹ nguồn của Pooling từ nhiều đầu vào khác nhau trong một khoảng thời gian ngẫu nhiên kéo dài trước khi phân phối lại chúng đến các địa chỉ đích.

Nghị sĩ Casten bày tỏ quan điểm rằng máy trộn tài sản kỹ thuật số nên được coi là công cụ tiềm năng để rửa tiền trừ khi được kiểm toán nghiêm ngặt. Ông tuyên bố rằng tài sản kỹ thuật số đã được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động khủng bố trên toàn cầu trong những năm gần đây, đồng thời nói thêm rằng:

"Lệnh cấm tạm thời trong khi chúng tôi nghiên cứu công nghệ này sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về cách nó được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp, ngăn chặn khủng bố được tài trợ bằng tiền điện tử trong tương lai và cung cấp thông tin cho việc hoạch định chính sách trong tương lai."

Tương tự, Nghị sĩ Foster nhấn mạnh rằng các máy trộn cho phép các tác nhân độc hại gây ra các tội phạm tài chính phá hoại an ninh Hoa Kỳ. Trong khi đó, Nghị sĩ Sherman lưu ý rằng máy trộn hỗ trợ đạt được mục tiêu về tiền điện tử là tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch được che giấu.

Đáng chú ý, dự luật này xuất hiện trong bối cảnh các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đang tăng cường giám sát các máy trộn, cáo buộc rằng các dịch vụ nâng cao quyền riêng tư này tạo điều kiện cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Tags: Nổi bật, Quy định, Máy trộn tiền điện tử, Tiền lốc xoáy, Hoa Kỳ,